Xã Chiềng Cang tích cực thực hiện đăng ký và kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân.
Lượt xem: 43
Trong thời gian qua, nhằm đẩy nhanh tiến độ đăng ký và kích hoạt tài khoản định danh điện tử, thực hiện các mục tiêu chuyển đổi số theo Đề án 06/CP của Chính phủ đề ra, đồng thời giúp người dân được tiếp cận với các tiện ích trên thẻ CCCD, Đảng ủy, chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể, công an xã Chiềng Cang đã tích cực thực hiện đăng ký và kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho nhân dân trong toàn xã.
Với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, gặp từng người dân”, nỗ lực từng ngày, không kể thời gian đêm ngày, không quản thời tiết mưa nắng, cả hệ thống chính trị vào cuộc, BCĐ Đề án 06 của xã chỉ đạo thực hiện triển khai phân công phụ trách các khu vực, cử cán bộ, công chức, giáo viên, các ban ngành đoàn thể, công an xã, ban quản lý các bản,... tập trung thực hiện đến từng khu dân cư của 29 bản trong toàn xã hướng dẫn cài đặt định danh điện tử cho người dân.

 

(Một số hình ảnh minh họa)

anh tin bai


anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

 

"Mỗi lần đăng ký, hướng dẫn cho người dân thời gian dao động từ 5 - 15 phút, tùy từng trường hợp phát sinh khác nhau. Nhiều lúc thiết bị không tương thích, ánh sáng không đủ giúp quét mã QR trên căn cước công dân, hoặc nhận diện khuôn mặt…"

"Kể từ khi bước vào chiến dịch, hàng ngày, cứ 18h30, sau giờ làm việc hành chính, chúng tôi lại sắp xếp thời gian và gác công việc gia đình lại vội vàng xuống ngay địa bàn được phân công phối hợp với các đồng chí ban quản lý bản và lực lượng đoàn viên thanh niên ở bản để thực hiện cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho nhân dân. Có ngày chúng tôi phải làm đến 11 12 giờ đêm." - Chia sẻ của một số đồng chí cán bộ, công chức xã.

Phương án của Tổ đề án 06 xã có nhiều thuận lợi cho nhân dân. Vì người dân không phải đi lại, được trực tiếp hỗ trợ tận nơi, mọi người nắm được thao tác, còn hỗ trợ lẫn nhau. Trong những gia đình, nếu có thanh niên, việc cài đặt càng dễ dàng hơn, họ sẽ thao tác giúp các thành viên trong gia đình. Số lượng kích hoạt, đăng ký từ đó được nhân lên rất nhiều.

 

anh tin bai

anh tin bai

 

Đây là kết quả đáng ghi nhận cho sự nỗ lực của cán bộ, các ban ngành đoàn thể, chiến sĩ, đồng thời cũng là cơ hội để xã Chiềng Cang tạo bứt phá trong chuyển đổi số trong thời gian tới.

 


Tác giả: Cầm Ngọc Sơn - VTLT
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập