TỔNG DUYỆT CHƯƠNG TRÌNH LỄ HỘI CẦU MÙA XÃ CHIỀNG CANG NĂM 2024
Lượt xem: 336
Chiều ngày 19/02/2024, tại sân vân động xã Chiềng Cang, Ban tổ chức Lễ hội Cầu mùa năm 2024 xã Chiềng Cang tổ chức tổng duyệt chương trình Lễ hội Cầu mùa năm 2024.

Dự và chỉ đạo tổng duyệt có đồng chí: Nguyễn Chí Chung - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Văn Nghĩa - HUV, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện; các thành viên Ban tổ chức; các diễn viên và đông đảo quần chúng nhân dân đến xem.

anh tin bai

 

Chương trình tổng duyệt được diễn ra nghiêm túc và đạt hiệu quả cao. Trong đó, chương trình văn nghệ chào mừng với những tiết mục đặc sắc, ý nghĩa của các đội văn nghệ bản Chiềng Cang, xã Chiềng Cang. Chương trình Lễ cúng Cầu mùa được sân khấu hóa thể hiện bản sắc văn hóa tộc độc đáo, chứa đựng những khát vọng, ước muốn tâm linh của đồng bào các dân tộc, là lễ nghi, là nhu cầu tâm linh của người dân trước vòng quay của mùa vụ, cám ơn ông bà, tổ tiên đã phù hộ, đã “trông nom”  ruộng nương để có một vụ mùa bội thu, cầu mong mùa tới lại tiếp tục được mùa.

anh tin bai

 

Tiết mục đồng diễn sau nội dung các phần thi trong khuân khổ chương trình Lễ hội cũng được BTC dàn dựng công phu và quy mô lớn với sự tham gia của hơn 100 diễn viên. 

anh tin bai

 

Sau buổi tổng duyệt, Ban tổ chức đã họp rút kinh nghiệm với các đơn vị liên quan và ê-kip thực hiện chương trình. Đồng chí Nguyễn Chí Chung - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện và đồng chí Nguyễn Văn Nghĩa - HUV, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện đề nghị: Các tiểu ban, ê-kip thực hiện cần củng cố thêm tính kết nối giữa các phần nội dung; hoàn chỉnh lại bố cục kịch bản chương trình; vấn đề giới thiệu đại biểu; chỉnh sửa thêm về âm thanh, ánh sáng, trang phục của diễn viên...


anh tin bai

 

Một số hình ảnh:

anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai


Tác giả: Cầm Ngọc Sơn
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập