TƯNG BỪNG NGÀY HỘI ĐẠI ĐOÀN KẾT CÁC DÂN TỘC
Lượt xem: 246
Các bản thuộc xã Chiềng Cang tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 93 năm ngày Thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam, ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023)

Đại đoàn kết toàn dân tộc là truyền thống, là bài học cực kỳ quý báu của dân tộc Việt Nam trong suốt tiến trình lịch sử dựng nước và giữ nước. Từ khi ra đời và trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng Cộng sản Việt Nam do Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập và rèn luyện, luôn luôn xác định "đoàn kết" là giá trị cốt lõi và "đại đoàn kết toàn dân tộc" là đường lối chiến lược, là cội nguồn sức mạnh, động lực chủ yếu của cách mạng Việt Nam. Đại đoàn kết toàn dân tộc đã trở thành chiến lược cách mạng của Đảng, là động lực to lớn tạo nên những thắng lợi vĩ đại của dân tộc ta.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

anh tin bai

Năm 2023, MTTQ và các tổ chức thành viên của xã Chiềng Cang đã chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, triển khai sâu rộng và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân phát huy tinh thần thi đua sáng tạo và huy động các nguồn lực trong xã hội, tham gia thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng, phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc. 

MTTQ đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức trong hệ thống chính trị tuyên truyền, vận động, tập hợp rộng rãi các tầng lớp Nhân dân, tạo sự thống nhất và đồng thuận cao trong xã hội; tích cực tham gia góp ý, xây dựng pháp luật; kiến nghị với Đảng và chính quyền nhiều nội dung quan trọng, góp phần hoạch định đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; có nhiều cố gắng, nỗ lực đổi mới và đa dạng hóa các hình thức tập hợp Nhân dân, đẩy mạnh thực hiện dân chủ ở cơ sở, thực hiện giám sát và phản biện xã hội, chú trọng các lĩnh vực, vấn đề mà Nhân dân quan tâm; tham gia phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Các cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện để Mặt trận Tổ quốc triển khai các hoạt động và tổ chức tốt Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở các bản đảm bảo thiết thực, ý nghĩa, gắn với việc chỉ đạo việc lãnh đạo Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 - 2029. kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, gia đình, cá nhân, những tấm gương tiêu biểu trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, các phong trào thi đua yêu nước và xây dựng cộng đồng dân cư. Các đồng chí lãnh đạo xã sắp xếp lịch công tác, trực tiếp tham gia các hoạt động Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân ở bản nơi được phân công phụ trách địa bàn.

anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai

Trong những ngày hội này, các bản đã tổ chức giao lưu văn nghệ, các trò chơi dân gian như bịt mắt bắt vịt, kéo co, ném còn, ném pao, bắn nỏ, ... nhằm giữ gìn và phát triển các trò chơi dân gian vốn có của địa phương.  

Cũng trong khuôn khổ Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, Ban Mặt trận, Ban quản lý các bản các bản cũng đã biểu dương, khen thưởng những tập thể, gia đình, cá nhân, những tấm gương tiêu biểu. 

Tác giả: Cầm Ngọc Sơn
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập